จดหมายเปิดผนึกที่ได้รับการสนับสนุนจากสหประชาชาติ ซึ่งรวมถึงผู้ลงนามอย่าง Gillian Anderson และ Forest Whitaker เรียกร้องให้รัฐบาลต่าง ๆ เผชิญหน้ากับวิกฤตความรุนแรงที่น่าตกใจซึ่งส่งผลกระทบต่อเด็ก 1 ใน 2 คนทั่วโลก

ลอนดอน, Sept. 17, 2024 (GLOBE NEWSWIRE) — ผู้รอดชีวิต ผู้เชี่ยวชาญ และผู้สนับสนุนจากทั่วโลกกำลังร่วมกันรณรงค์ทั่วโลกเพื่อแก้ไขปัญหาที่น่าตกใจเรื่องความรุนแรงต่อเด็ก

วันนี้ [17 กันยายน] กลุ่มบุคคลเหล่านี้ได้เผยแพร่จดหมายเปิดผนึก ซึ่งเรียกร้องให้ผู้นำโลกดำเนินการอย่างเร่งด่วนก่อนการประชุมระดับรัฐมนตรีของโลกครั้งแรกเกี่ยวกับการยุติความรุนแรงต่อเด็ก โดยจะจัดขึ้นที่โคลอมเบียในเดือนพฤศจิกายนนี้

บุคคลสาธารณะ เช่น นักแสดง ครีเอเตอร์ และนักเขียนอย่าง Calle & Poché, Forest Whitaker, Gillian Anderson, Shudu Musida และ Will Poulter ได้เพิ่มชื่อของตนลงในจดหมายดังกล่าว ซึ่งได้รับการประสานงานโดย Project Everyone และได้รับการสนับสนุนจากองค์การอนามัยโลกและ UNICEF

ตามตัวเลขขององค์การอนามัยโลก เด็กหนึ่งในสองคนทั่วโลกหรือกว่า 1 พันล้านคนประสบกับความรุนแรงทุกปี ตั้งแต่การล่วงละเมิดทางเพศ ความรุนแรงจากกลุ่มอาชญากร การแต่งงานในวัยเด็ก ไปจนถึงการใช้แรงงานเด็ก

ผู้รอดชีวิตจากความรุนแรงในวัยเด็กหลายคนเข้าร่วมกับผู้สนับสนุนที่มีชื่อเสียงควบคู่ไปกับผู้เชี่ยวชาญชั้นนำ เช่น ผู้เชี่ยวชาญด้านบาดแผลทางจิตใจ Bessel van der Kolk นักรณรงค์เพื่อสิทธิเด็ก Hina Jilani และเจ้าหญิง Mabel van Oranje และผู้ได้รับรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ Dr Denis Mukwege

จดหมายฉบับนี้มุ่งหวังที่จะกระตุ้นให้เกิดการดำเนินการเร่งด่วนและผลักดันการเปลี่ยนแปลงทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับโลกด้วยการสร้างความตระหนักรู้ กลุ่มดังกล่าวเรียกร้องให้ผู้นำโลกใช้การประชุมระดับรัฐมนตรีที่กำลังจะมีขึ้น เพื่อเน้นย้ำถึงกลยุทธ์ที่สำคัญ และเพื่อให้แน่ใจว่าเด็กทุกคนที่ต้องการความช่วยเหลือสามารถเข้าถึงบริการตอบสนองและสนับสนุนต่าง ๆ ได้อย่างทั่วถึง

จดหมายเปิดผนึกที่มีพลังนี้ยังเรียกร้องให้ผู้นำโลกเข้าร่วมการประชุมที่โคลอมเบีย และให้คำมั่นสัญญาที่เป็นรูปธรรม สร้างสรรค์ และสอดคล้องกับขอบเขตและความรุนแรงของวิกฤต

หลักฐานแสดงให้เห็นว่าแนวทางที่ถูกต้องจะสามารถทำให้ความรุนแรงต่อเด็กลดลงได้อย่างมาก ประเทศต่าง ๆ ซึ่งใช้กลยุทธ์ที่อ้างอิงตามหลักฐาน สามารถเห็นความรุนแรงลดลงได้มากถึง 50%

Dr. Etienne Krug ผู้อำนวยการแผนกปัจจัยทางสังคมที่กำหนดสุขภาพขององค์การอนามัยโลก กล่าวว่า

“เด็กครึ่งหนึ่งตกเป็นเหยื่อของการกระทำรุนแรงอันโหดร้ายทุกปี แต่ปัญหานี้กลับไม่ได้รับความสนใจ เงินทุน หรือความสำคัญทางการเมืองเท่าที่ควร หลักฐานแสดงให้เห็นว่าสามารถป้องกันความรุนแรงต่อเด็กได้ บัดนี้รัฐบาลทั่วโลกจะต้องคว้าโอกาสสำคัญนี้ไว้ เพื่อทำให้การเปลี่ยนแปลงนั้นเกิดขึ้นจริงกับเด็ก 1 พันล้านคนบนโลกนี้ที่ประสบกับอันตรายทุกปี”

ดูจดหมายฉบับเต็มได้ที่นี่

สามารถรับชมรูปภาพประกอบของการแถลงนี้ได้ที่ https://www.globenewswire.com/NewsRoom/AttachmentNg/d27bb52e-4d96-4ac7-a7c8-47c20b28ac2c

สอบถามข้อมูล: Chris Bull (Goodness PR) cbull@goodnesspr.co.uk / +44 7760 273 160

GlobeNewswire Distribution ID 9231780

  • pr web

    Related Posts

    การแข่งขันค็อกเทลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกได้ประกาศให้ Keegan McGregor ได้ตำแหน่งบาร์เทนเดอร์ระดับโลกแห่งปี

    เซี่ยงไฮ้, Sept. 16, 2024 (GLOBE NEWSWIRE) — Keegan McGregor จากแคนาดา ชนะรางวัลบาร์เทนเดอร์ระดับโลกแห่งปี 2024 อันทรงเกียรติจากการแข่งขันค็อกเทลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งจัดขึ้นที่เซี่ยงไฮ้ในปีนี้ Keegan McGregor ได้รับการประกาศเป็นผู้ชนะอย่างเป็นทางการท่ามกลางผู้เข้าแข่งขันรอบสุดท้ายจาก 44 ภูมิภาคทั่วโลกในหกทวีป ระหว่างงานเฉลิมฉลองประจำปีของวัฒนธรรมค็อกเทลระดับโลก ในการแข่งขัน World Class ครั้งที่ 15 นี้มีผู้เข้าแข่งขันหลายพันคนมาร่วมชิงชัยเพื่อคว้ารางวัลอันทรงเกียรติ Keegan จาก Highwayman Bar โดดเด่นเหนือผู้เข้าแข่งขันรายอื่น ๆ ด้วยการนำเสนอชุดเมนูเครื่องดื่มอันเป็นเอกลักษณ์ที่เชิดชูเรื่องชุมชน…

    UVify to Showcase AG1-Equipped OMEGA Drone at MINExpo 2024

    UVify Introduces Advanced Autonomous Solutions with Rajant to Transform Mining Operations at MINExpo 2024 SEATTLE, WA / ACCESSWIRE / September 13, 2024 / UVify is excited to announce its participation…